TỘI NÀO THIÊN CHÚA GHÉT NHẤT:

TỘI NÀO THIÊN CHÚA GHÉT NHẤT:
Đọc Trong Cựu ước ta thấy Vua David cũng phạm tội tà dâm, Vua ăn nằm với bà" Bát Se-va, con gái ông Ê-li-am, vợ ông U-ri-gia người Khết." và còn mưu toan giết chồng bà là ông U-ri-gia. đẩy ông một mình rơi vào tay quân philistine và bỏ ông ở đó.
Nhưng Vua vẫn một lòng Tôn Kính Thiên Chúa ông biêt hối lỗi và ăn năn. Chúa cũng trừng phạt ông để ông khốn đốn một thời gian rồi lại ban cho ông dư đầy ơn phúc cùng chúc phúc cho dòng dõi nhà ông.
Còn vua Salomon một người được Chúa ban cho sự thông mình nhất thê gian, không ai thông minh bằng ông, giàu có và sức mạnh, Thê nhưng vê sau ông đi theo những bà vợ bên ngoại để thờ cúng những con bò và những thần ô uế mà bị Thiên Chúa cất đi khỏi ông lời chúc phúc và triều đại của ông cũng bị lấy đi và xé ra làm nhiều phần và Trao cho ông Gia-róp-am.
Vậy mà sau khi Vua Gia-rop- am làm vua Israel ông cũng thay lòng quay mặt lại với Thiên Chúa và làm những trò thờ cúng ô uê trươc mặt Ngài. Hãy xem Thiên Chúa trừng phạt ông cách nào.
'ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của Ít-ra-en, phán thế này : Ta đã cất nhắc ngươi lên từ đám dân thường, đặt ngươi làm đầu Ít-ra-en dân Ta ; 8 Ta đã giựt vương quốc khỏi nhà Đa-vít để ban cho ngươi nhưng ngươi đã không được như Đa-vít, tôi tớ Ta, là người đã tuân giữ các giới răn của Ta và hết lòng đi theo Ta, chỉ làm những điều ngay chính trước mặt Ta. 9 Còn ngươi, thì làm sự dữ, hành động xấu xa hơn mọi kẻ đi trước ngươi, vì ngươi đã đi tới chỗ làm ra các thần ngoại, những hình tượng đúc để chọc giận Ta và vứt bỏ Ta sau lưng ngươi. 10 Vì thế, này Ta sẽ giáng hoạ xuống nhà Gia-róp-am : Ta sẽ tiêu diệt khỏi nhà ấy mọi đàn ông con trai, tự do hay nô lệ trong dân Ít-ra-en, sẽ quét sạch dòng dõi nhà Gia-róp-am như người ta quét phân rác, cho đến khi nó bị tận diệt. 11 Kẻ nào thuộc về nhà Gia-róp-am mà chết trong thành thì sẽ bị chó ăn thịt ; người chết ngoài đồng sẽ bị chim trời rỉa thây. Vì đó là lời ĐỨC CHÚA. (các vua 1)
Trước Vua David thì vua Saun cũng vậy, Vua cũng tin vào bói toán bốc quẻ và làm những điều trái mắt với Thiên Chúa ông cũng bị tiêu diệt và tước mất Ngai vàng giao cho David..
THẤY RÕ LÀ THIÊN CHÚA RẤT GHÉT NHỮNG NGƯỜI THỜ CÚNG TÀ THẦN, MÀ QUAY LƯNG LẠI VỚI NGÀI HOẶC CHỐI BỎ KHÔNG TIN THỜ NGÀI..
Vậy thì người công giáo chúng ta hãy cùng nhau tránh xa những gì là tà thần.
Không bói toán
Không bốc quẻ
không xin xâm
Không bái lạy bất cứ một thần phật nào.
Không cộng chung với công việc thờ cúng của những kẻ ngoại giáo,
Kẻo rồi số phận bạn cũng sẽ bi đát như những người nói trên.
Thiên Chúa là Đâng rất công minh Ngài chậm giân lại rất nhân từ. Nhân loại hết lần này lần khác phản bội và quay lưng lại với Ngài nhưng Ngài vẫn rộng lòng trắc ẩn và tha thứ..
Không tội gì mà Ngài không tha chỉ cần hối nhân ăn năn thật lòng và từ bỏ con đường tội mà nó đã đi..

Comments

Popular posts from this blog

SẤM TRẠNG TRÌNH NÓI ĐÚNG THỰC TRẠNG NGÀY HÔM NAY!

KINH THÁNH NÓI VỀ TRÁI ĐẤT

99 GIẤC MƠ VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ VÀ SẼ XẢY RA CHO NHÂN LOẠI.