Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa miêu duệ mi và miêu duệ người phụ nữ".
MIÊU DUỆ CỦA CON RẮN! ( Mãng Xà)
"Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa miêu duệ mi và miêu duệ người phụ nữ".
Trích sách Sáng Thế.
Trích sách Sáng Thế.
(Xin mọi người share rông rãi ra để mọi người cùng biết )
**************************************
Dưới vòm trời này.. Từ ngày Thiên Chúa tạo dựng cho đến hôm nay. Qua bao thời bao thê hệ,, nhìn chung chỉ có 2 đường tôn giáo/
**************************************
Dưới vòm trời này.. Từ ngày Thiên Chúa tạo dựng cho đến hôm nay. Qua bao thời bao thê hệ,, nhìn chung chỉ có 2 đường tôn giáo/
1 là đạo tin vào Thiên Chúa.. Trước Chúa Giang sinh ta thấy co đạo Do Thái giáo là đạo thật do Chính Chúa Cha truyền dạy..và đao hồi giáo đạo tin vào Tiên Tri Mohamet (cũng như môt tà giáo vào thời đó) và Sau Chúa giáng sinh. Thì ta thấy có đạo chính là Đạo Công giáo do Chính Chúa Giê-su truyền lai cho Tông Đồ của Ngài là Thánh Phê-rô và sau đó truyền lại cho các Đức Giao Hoàng, các vị kế vị Thánh Phê-ro và các nhóm tôn giáo ly khai.. Họ ly Khai ra khỏi giao hội công giáo,,(như cành cây mà đã lìa cây, thì không sinh được hoa trái tốt) đó là các đạo, Chính Thông Giao, Tin Lành, Anh giáo, .
2 Là các đạo không tin vào Thiên Chúa, như là đạo phật, đạo bà la môn, đạo hindu ấn độ và các đạo khác.. Tât cả các đạo đó cùng đều có nguồn gôc, biểu tượng và đều liên quan đến con rắn ( con rắn là ai thì các bạn đều biêt.
Vậy Chúng ta cùng tìm hiểu về các đạo có liên quan tới rắn nhé!
* Đây là một trích đoạn của của bài " Hòa thượng trông thấy Đức Phật bị thiêu đốt trong địa ngục...*
Tôi nhìn thấy một người tóc rất dài vắt ngang qua bên trái đầu của ông ta. Ông ta cũng mặc áo choàng dài. Tôi hỏi vua địa ngục, “Ông nầy là ai?” Nó trả lời, “Đây là người mà ngươi thờ kính: Gautama (Phật Thích Ca). Tôi kinh hoàng nhìn thấy Gautama ở địa ngục. Tôi cãi lại, “Gautama là người rất đạo đức, rất tốt, tại sao ông ta lại chịu khốn khổ ở hồ lửa?” Vua địa ngục trả lời, “Cho dù ông ta đạo đức đến đâu, nếu ông ta không tin nơi Đức Chúa Trời đời đời, thì ông ta vẫn ở nơi nầy”
Tôi nhìn thấy một người tóc rất dài vắt ngang qua bên trái đầu của ông ta. Ông ta cũng mặc áo choàng dài. Tôi hỏi vua địa ngục, “Ông nầy là ai?” Nó trả lời, “Đây là người mà ngươi thờ kính: Gautama (Phật Thích Ca). Tôi kinh hoàng nhìn thấy Gautama ở địa ngục. Tôi cãi lại, “Gautama là người rất đạo đức, rất tốt, tại sao ông ta lại chịu khốn khổ ở hồ lửa?” Vua địa ngục trả lời, “Cho dù ông ta đạo đức đến đâu, nếu ông ta không tin nơi Đức Chúa Trời đời đời, thì ông ta vẫn ở nơi nầy”
*ĐÔI ĐIỀU VỀ ĐẠO PHẬT.
Nhìn chung Phật giáo Nam tông dù của Khmer hay người Việt thì cũng đều chỉ thờ Phật Thích ca và thích ca ngồi thiền không phải trên tòa sen mà là trên mình rồng hay rắn.
Câu chuyện thứ hai là rắn thần Naga Mucalinda che chở cho Đức Phật
Truyện kể: Vào tuần thứ sáu, sau khi thành đạo, từ cây Ajapala Đức Phật sang cây Mucalinda và ngự tại đây một tuần lễ để chứng nghiệm quả vị giải thoát. Bỗng nhiên có một trận mưa to kéo đến. Trời sẫm tối dưới lớp mây đen nghịt và gió lạnh thổi vùn vụt suốt nhiều ngày.
Vào lúc ấy, mãng xà vương Mucalinda, từ ổ chui ra, uốn mình quấn quanh Đức Phật bảy vòng và khum đầu to che trên đầu Ngài. Nhờ vậy mà mưa to gió lớn không động đến thân Đức Phật. Đến cuối ngày thứ bảy, thấy trời quang mây tạnh trở lại, Mucalinda tháo mình trở ra và bỏ hình rắn, hiện thành một thanh niên, chắp tay đứng trước mặt Đức Phật. Đức Phật đọc bài kệ như sau: “Đối với hạng người tri túc, đối với người đã nghe và đã thấy chân lý thì sống ẩn dật là hạnh phúc. Trên thế gian, người có tâm lành, có thiện chí, người biết tự kiềm chế, thu thúc lục căn đối với tất cả chúng sanh là hạnh phúc. Không luyến ái, vượt lên khỏi dục vọng là hạnh phúc. Phá tan được thành kiến “ngã chấp”quả thật là hạnh phúc tối thượng.”(7).
Cũng Phật thoại kể trên nhưng Phật giáo Miến Điện cho rằng vào tuần lễ thứ sáu, Đức Phật đã thiền định sau khi đắc đạo ở bờ hồ Mucalinda, cách cây bồ-đề không xa...(8). Nói chung, cùng cốt truyện, song tiểu tiết có sai biệt.
http://giacngo.vn/nguyetsan/chuyende/2013/01/14/1B4252/
http://giacngo.vn/nguyetsan/chuyende/2013/01/14/1B4252/
****************************************************
NẾU KHÔNG CÓ CON RẮN KỂ TRÊN THÌ KHÔNG CÓ ĐẠO PHẬT RA ĐỜI. VÀ CON RẮN KHÔNG AI KHÁC CHÍNH LÀ CON RẮN ĐÃ CÁM DỖ NGUYÊN TỔ XƯA KIA.
NẾU KHÔNG CÓ CON RẮN KỂ TRÊN THÌ KHÔNG CÓ ĐẠO PHẬT RA ĐỜI. VÀ CON RẮN KHÔNG AI KHÁC CHÍNH LÀ CON RẮN ĐÃ CÁM DỖ NGUYÊN TỔ XƯA KIA.
Đạo phật chính thực là satan cám dỗ mà có.
Cac bạn còn nhớ nơi vường địa đàng khi xưa, và hãy coi lại thánh kinh Thiên Chúa chúc dữ cho loài rắn "Bởi vì mi đã làm điều đó, mi sẽ vô phúc ở giữa mọi sinh vật và mọi muông thú địa cầu, mi sẽ bò đi bằng bụng và mi sẽ ăn bùn đất mọi ngày trong đời mi. Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa mi và người phụ nữ, giữa miêu duệ mi và miêu duệ người đó, người miêu duệ đó sẽ đạp nát đầu mi, còn mi thì rình cắn gót chân người".
Miều duệ người phụ nữ Chính là Mẹ Maria cũng là Mẹ Giáo Hội công giáo chúng ta. Còn miêu duệ của satan là những ai chống lại Thiên Chúa và hôi thánh của người.
Trở lại câu chuyện Chúa cho biết satan mang hình con rắn, con rắn nơi vườn địa đang xưa kia và con rắn trong phật giáo và các đạo khác chính là một.Trên thế giới, người dân ở khắp các châu lục đều tôn sùng và thờ phụng rắn. Ở châu Úc, các thổ dân tôn sùng và thờ rắn cầu vồng khổng lồ. Với họ, rắn cầu vồng tượng trưng cho nước, là thực thể tâm linh lâu đời nhất.
Ở châu Phi, hình tượng rắn được thờ phụng ở rất nhiều quốc gia, dưới nhiều hình thức biểu hiện khác nhau. Tại Congo, uy lực tối cao của trời là con rắn Điămbô, không ai có thể ngồi lên lưng nó được. Ai trèo lên là lại tụt xuống thấp ngay. Người Ngbandi phía bắc Congo thờ rắn như thờ vị thần tối cao của dân tộc.
Người Whydah xem mãng xà như những vị thần linh thiêng. Nếu ai vô tình giết chúng thì sẽ bị trừng phạt, thậm chí nếu đó là người ngoại quốc sẽ bị chặt đầu. Một số địa phương của Liberia lại gắn rắn với niềm tin về bói toán, tiên tri. Người dân ở miền nam Nigeria quan niệm, mỗi con mãng xà có linh hồn con người bên trong nó. Linh hồn được giải phóng bằng nghi lễ sau cái chết của loài bò sát và bất cứ hành vi phạm tội nào chống lại con rắn là một tội phạm đối với tổ tiên.
Những con rắn nhập vào các tôn giáo Ai Cập như một biểu tượng của thánh thần, của sự mê hoặc, đôi khi nó được tin như một lời sấm, lời tiên tri, thậm chí là một đấng tối cao. Thời cổ xưa, người Ai Cập cho rằng rắn là thần hộ mạng các vị vua chúa.
Ở châu Âu, tục thờ rắn phổ biến trong các cư dân sống quanh lưu vực sông. Một số nơi như Ba Lan, mỗi hộ gia đình thường giữ một con rắn trong nhà như thần bảo hộ. Ở đây, rắn được thần thánh hóa, sùng kính và thờ cúng.
Tại khu rừng nhỏ của Apollo ở Epirus, hàng năm diễn ra các lễ hội lớn, những tu nữ trinh tiết khỏa thân mang thực phẩm hiến tế rắn thiêng. Ở Đan Mạch và một số hòn đảo thuộc Anh quốc, tín ngưỡng thờ rắn gắn với các nghi lễ hiến tế. Người ta thường tổ chức các nghi lễ này tại các gò đất, gần hồ và hiến tế các vật cúng cho rắn.
Ở châu Mỹ, một số bộ lạc thổ dân tôn kính loài rắn chuông như ông vua của loài rắn. Con rắn được coi như là cửa ngõ giao thoa giữa hai thế giới với người dân nhiều nền văn hóa Trung Mỹ. Không chỉ là biểu tượng của vị thần sáng thế, người Mexico cổ xem rắn như vị thần bảo hộ của gia đình. Người ta có thể để nó sống như những thành viên trong nhà.Ở châu Á, tại Iran, quốc gia sở hữu vườn treo Babylon huyền thoại, người ta đã tìm thấy dấu vết của tín ngưỡng thờ con rắn thiêng qua hình vẽ, vòng tròn được chạm khắc trên vách các hang động. Người Ba Tư cổ thì thờ rắn rất thành tâm, kính trọng và rắn được coi như những vị thần vĩ đại nhất của họ.
Rắn được xem như là một biểu tượng của sự bất tử ở Ấn Độ. Tín ngưỡng thờ rắn đã ăn sâu trong đời sống văn hóa của cư dân nhiều vùng lãnh thổ của đất nước này. Ở Trung Quốc hay các nước Đông Nam Á, tục thờ rắn cũng rất phổ biến. Trong tín ngưỡng dân gian của người Campuchia, thần rắn Naga là một vị thần tối thiêng. Trong văn hóa dân gian Việt Nam, rắn cũng là một hình tượng có sức ám ảnh mạnh mẽ.
(ST)
*************************************************************
Con rắn đã gặp Đức Phật thích ca đang lang thang đi tìm đương để thoát khỏi cái khổ của phận người. lấy thí dụ một người bình thường như chúng ta ( lúc đó ông ta cũng chỉ là một người bình thường mà thôi) làm cách nào để thoát ra khỏi đau khổ và mê loạn nếu không có sự trợ giúp của Chúa Thánh thần.
(ST)
*************************************************************
Con rắn đã gặp Đức Phật thích ca đang lang thang đi tìm đương để thoát khỏi cái khổ của phận người. lấy thí dụ một người bình thường như chúng ta ( lúc đó ông ta cũng chỉ là một người bình thường mà thôi) làm cách nào để thoát ra khỏi đau khổ và mê loạn nếu không có sự trợ giúp của Chúa Thánh thần.
Và nó đã khôn khéo lừa gạt ông ấy, giúp ông ấy thoát ra khỏi bể khổ, bằng cách vẽ ra một cõi niết bàn tượng tượng ( tất cả đều là hư vô,) đã có một ai thấy được cõi niết bàn là gì hay chưa?? tất cả chỉ là sự thêu dệt mà thôi.
Mà satan là loài rất khôn ngoan quỷ quyệt, nó chuyên bẻ cong sự thật. Nó dạy không có Chúa, tất cả từ không mà thành.
Theo thánh Thomas Aquinas, rắn là để tượng trưng cho Satan, vì những gian manh và lừa đảo của nó. Ngay từ đầu chương, tác giả đã nói lên điều này: "Rắn là loài xảo quyệt nhất trong mọi giống vật ngoài đồng'' (Gen 3:1). Sự gian manh này cũng được tỏ bày hai lần trong việc con rắn bẻ cong sự thật trong mẩu đối thoại với bà Evà: Lần thứ nhất, rắn hỏi thử người đàn bà: "Có thật Thiên Chúa bảo: Các ngươi không được ăn hết mọi trái cây trong vườn không'' (Gen 3:2)? Tội lỗi bắt đầu bằng việc bẻ cong sự thật. Lần thứ hai, rắn thuyết phục người đàn bà bằng hai ngụy thuyết: thứ nhất, không có sự chết chóc; thứ hai, phần thưởng khi ăn được là sẽ trở nên như những vị thần biết điều thiện, ác, mà không cần tùy thuộc vào Thiên Chúa.
Satan luôn nương theo nhu cầu của con người mà cám dỗ.
Và đây là những điều nó đã dạy cho ông ấy (PHẬT) chống lại Thiên Chúa, một cách hiển nhiên.
Và đây là những điều nó đã dạy cho ông ấy (PHẬT) chống lại Thiên Chúa, một cách hiển nhiên.
Loài vật là loài không có linh hồn, chúng chỉ được tao ra phục vụ cho nhu cầu con người, là cái ăn của con người, Và Thiên Chúa cho loài người được làm chủ mọi loài vật cũng như cây có thiên nhiên.
Nó đã dạy tất cả mọi loài đều có linh tánh, có sự luân hồi chuyển thế, con người sẽ chuyển thế để trở thành con vật, và luân hồi liên tiếp cho đến khi lại thành người hoặc vào cõi niết bàn, hưởng sự hư không của nó, lúc đó mọi thứ sẽ tan loãng vào hư không, không bờ không bến
Điều đó đi ngược lai với nhừng điều do chính Chúa truyền dạy, con người có thân xác có linh hồn, khi chết phải chịu sự phán xét, con người chỉ sống có một lần, và khi chết linh hồn phải chịu phán xét về tất cả những gì con người đã làm khi còn sống.
Dạy cho người ta từ chối sự Hiện Hữu của Thiên Chúa, khi con người có thể thoát ra bể khổ bởi chính mình,
Người đạo phật ăn chay để cầu an cho họ, họ ăn những thứ không phải là loài động vật, vì tin là các loài có linh tánh, ăn vào mang tội sát sanh.
Đạo công giáo ăn chay để hãm mình ép xác, xa tránh những món ngon, những món khoái khẩu, để đền tội cho mình và cho tha nhân.
Đạo Thiên Chúa nương tựa vào Cha trên trời, tuân theo giáo huấn của Ngài. Tôn thờ Ngài, Vì tin vào sự hiện hữu của Ngài.
LẠY CHA XIN SOI SÁNG CHO MỌI NGƯỜI, NHẤT LẦ NHỮNG NGƯỜI NGOẠI GIÁO, HỌ ĐANG TÔN THỜ TÀ THẦN BỞI SỰ HƯỚNG DẪN SẢO TRÁ CỦA SATAN, ĐƯỢC NHẬN BIẾT CHA, XIN QUY TU TÂT CẢ VỀ DƯỚI QUYỀN NĂNG CHA. XIN CHO DANH CHA ĐƯỢC CẢ SÁNG DƯỚI ĐẤT CŨNG NHƯ TRÊN TRỚI AMEN!
Comments