KINH THÁNH TIÊN TRI VỀ NƯỚC ISRAEL..

KINH THÁNH TIÊN TRI VỀ NƯỚC ISRAEL..




Trong Isaia chương 66 bản dịch của Linh Mục Nguyễn Thế Thuấn có đoạn.. nói về Giê-ru-sa-lem như sau.. Giê-ru-sa-lem thì thuộc về nước Israel .
Ai nào đã nghe như thế bao giờ?
Ai nào đã thấy như vậy bao giờ?
Phải chăng cả xứ có thể sinh ra nội một ngày,
hay là cả dân có thể ra chào đời một thể?
Và điều đó đã xảy ra nước Israel chỉ sinh ra trong một ngày.. vào tháng 5 năm 1948.quyền ủy trị của Anh đối với lãnh thổ lúc ấy được gọi là Palestine sắp chấm dứt, và chiến tranh sắp xảy ra. Năm trước đó, Liên Hiệp Quốc cho phép việc thành lập một nước Do Thái độc lập trong vùng có dân định cư. Các quốc gia Ả Rập xung quanh long trọng tuyên bố sẽ ngăn cản việc này bằng bất cứ giá nào. Liên đoàn Ả Rập cảnh báo: “Đường chia cắt lãnh thổ sẽ chỉ là đường lửa và máu”.
Đó là 4 giờ chiều thứ sáu ngày 14 tháng 5 năm 1948. Chỉ còn vài giờ nữa, quyền ủy trị của Anh sẽ chấm dứt. Trong bảo tàng Tel Aviv, có một nhóm 350 người là khách mời bí mật đang háo hức chờ đợi nghe một thông báo—lời tuyên bố chính thức về sự thành lập của Nhà nước Israel. An ninh được thắt chặt, vì người ta sợ nhiều kẻ thù của nước mới ra đời sẽ tấn công buổi lễ.
Chủ tịch Hội đồng quốc gia Israel, ông David Ben-Gurion đọc Tuyên ngôn thành lập Nhà nước Israel (The Declaration of the Establishment of the State of Israel). Trong đó có ghi: “Chúng tôi, thành viên của Hội đồng nhân dân, đại diện của cộng đồng Do Thái Eretz-Israel... dựa trên quyền tự nhiên và lịch sử, và sức mạnh của Nghị quyết của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, xin tuyên bố việc thành lập Nhà nước Do Thái ở Eretz-Israel, được gọi là Nhà nước Israel”.
Đó có phải là một nước đã sinh ra trong một Ngày hay không?

Trong sách Bài Học Israel của Nguyễn Hiến Lê có đoạn..


Cũng trong Isaia chương 60 có đoạn
Con cái khách ngoại kiều sẽ tái thiết thành luỹ của ngươi,
việc tế tự của ngươi, vua chúa của chúng sẽ góp phần.
Phải, trong lúc giận dữ, Ta đã đánh phạt,
nhưng vì ân tình, Ta lại xót thương ngươi.
Liên Hiệp quốc đã chính thức tuyên bố thành lập nhà nước do thái, không phải là con cái ngoại kiều hay sao?

Image result for israel lập quốc năm 1948

Buổi trưa ngày 14 tháng 5 năm 1948, trên toàn dẻo đất nằm tại phía đông của Địa Trung Hải, trải dài từ thành phố Safad ở phía bắc xuống tận sa mạc Negev hoang vắng ở phía nam, từ thành phố cổ Jerusalem ở phía đông tới thành phố mới Tel Avis nằm sát biển ở phía tây, 650,000 người Do Thái yên lặng, hồi hộp chờ đợi bên các máy phát thanh. Rồi đúng 4 giờ chiều, vang lên tiếng nói của một nhân vật lãnh đạo quen thuộc: ông David Ben-Gurion. Vị chiến sĩ tiền phong này cất cao giọng nói đầy cảm động: “do quyền lợi quốc gia và lịch sử của Dân Tộc Do Thái và do Nghị Quyết của Liên Hiệp Quốc, tôi công bố ở đây việc thành lập một quốc gia mới tại Palestine, được gọi là nước Do Thái”.
Từ nay, những người Do Thái đã có một Quốc Gia mới. Họ bàng hoàng, vui mừng, đứng lên chào bản nhạc “Hatikva”, bài ca hy vọng. Nhưng chính vào giờ phút lịch sử này, các nhà lãnh đạo Ả Rập của 40 triệu dân sống chung quanh, đã thề nguyền sẽ đẩy người Do Thái xuống biển, chôn vùi lá cờ mang ngôi sao David. Quốc gia non trẻ Do Thái đang đứng trước cuộc tấn công của năm nước Ả Rập với phi cơ, chiến xa, súng đại bác và súng máy đủ loại, tất cả đang sẵn sàng băng qua biên giới, tiến vào nước Do Thái mới.




Và đến đây thì chúng ta nên lo ngại là vừa..
Trong đoạn đầu chương 8 Tiên tri Daniel được thị kiên " Đa-ni-en, tôi đọc Sách Thánh để tìm hiểu ý nghĩa con số những năm phải trôi qua trước khi mãn thời kỳ. Giê-ru-sa-lem phải chịu cảnh điêu tàn, tức là bảy mươi năm,"
Có nghĩa là từ lúc lập quốc ấy cho đên thời kỳ Giê-ru-sa-lem phải chịu điêu tàn và cũng là mãn thời kỳ là 70 năm.. thì từ năm 1948 cho đên tháng năm, năm nay 2017 là đã 69 năm..trong 70 năm Israel được sống trong hạnh phúc sung sướng, như kinh thánh mô tả
" Hãy biết chia vui với Yêrusalem,
hãy nhảy mừng vì nó, những ai mến nó!
Với nó hãy hân hoan vui sướng, tất cả những ai đã mang tang nó!
11 Ngõ hầu các ngươi được bú no nê sữa an ủi phát nguồn nơi nó,
ngõ hầu các ngươi được hút uống thỏa thuê
sữa vinh quang từ đó ứa ra." Isaia chương 66"
Thê giới ngày nay phải công nhận,
Là một quốc gia “sinh sau đẻ muộn” với lịch sử lập quốc chưa đầy 70 năm và chưa có một nền hòa bình thực sự, song Israel đã trở thành một quốc gia phát triển, từng tạo ra thần kỳ trong lịch sử nhân loại.
Sự thông minh gần như là một tố chất mà tạo hóa ưu đãi cho dân tộc Do Thái, tuy nhiên làm sao tận dụng được tri thức mới là quan trọng. Những nhà lãnh đạo thế hệ đầu tiên đã thành công trong việc xây dựng cơ chế trọng dụng tài năng cho dựng xây và phát triển đất nước.
Chỉ sau một thời gian ngắn, Israel đã nổi tiếng thế giới về kỹ thuật công nghệ và kinh nghiệm quản lý trong rất nhiều lĩnh vực từ an ninh, quốc phòng đến công nghiệp chế biến và nông nghiệp thông minh. Chỉ chưa đây 20 năm kể từ buổi chiều mà bản Tuyên ngôn lập quốc được đọc lên, Israel đã tạo một hiện tượng đặc biệt trong lịch sử phát triển nhân loại.
Và sau 70 năm đó thì sẽ đến ngày
Vì này Yavê đến trong lửa, xa giá của Người như vũ bão,
để trút nghĩa nộ của Người xuống với cả lôi đình
và sự Người hạch tội như ngọn hỏa hào.
16 Vì trong lửa, cùng với thanh kiếm của Người,
Yavê sẽ thi hành quyền phán xét trên mọi xác phàm:

No automatic alt text available.
Image may contain: plant and food
Image may contain: sky, outdoor and nature



Comments

Popular posts from this blog

SẤM TRẠNG TRÌNH NÓI ĐÚNG THỰC TRẠNG NGÀY HÔM NAY!

KINH THÁNH NÓI VỀ TRÁI ĐẤT

99 GIẤC MƠ VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ VÀ SẼ XẢY RA CHO NHÂN LOẠI.