144 NGÀN NGƯỜI ĐƯỢC ĐÓNG ẤN TRÊN TRÁN - CHÚ GIẢI SÁCH KHẢI HUYỀN





Một trăm bốn mươi bốn ngàn người được đóng ấn họ thuộc 12 chi tộc nhà Israel 

Một trăm bốn mươi bốn ngàn người được đóng ấn họ thuộc 12 chi tộc nhà Israel nghĩa là họ hậu duệ trực tiếp của tổ phụ Jacob (Israel) cũng như là cư dân của Vương quốc Israel và Judah thống nhất.họ còn được gọi là người Do thái hiện nay đang sông rải rác khắp mọi nơi trên khắp địa cầu.
Người Do thái đúng là dân tộc dân riêng của Thiên Chúa, bởi những ưu đãi Ngài dành cho họ, họ được cho là dân tộc thông minh nhât hành tịnh, Người Do Thái chỉ chiếm ít hơn 1 % dân số thế giới, nhưng 176 người đạt giải Nobel lại là người Do Thái. 25 phần trăm các tổ chức nhận giải thưởng Nobel Hòa bình thì đều do người Do Thái thành lập hoặc đồng sáng lập. Trong khi ở Mỹ có khoảng 67 phần trăm học sinh tốt nghiêp cấp ba vào được đại học, thì người Do Thái lại có đến 80% học sinh vào được đại học. họ có IQ từ 117 đến 125, cao hơn với những người không phải dân tộc Do thái..
Và Thiên Chúa. Ngài luôn nhớ lại lời giao ước với họ. Cho đến ngày cuối cùng Ngài vẫn cứu họ và dành vinh quang cho họ. Và cũng đến ngày cuối cùng họ cũng sẽ nhận ra Chúa Gie Su chính là đâng Cứu thế mà họ mong đời..

Đạo Do Thái họ tuân theo đúng lệnh Chúa Giave truyền cho ông Moise khi xưa trên núi xinai. Họ thật là đạo từ trời, họ tuân giữ đúng những gì Chúa Cha đã truyền cho họ qua những đấng Tiên Tri thuở trước. Ngay cả Chúa Giê su cũng nói " "Các con đừng tưởng Thầy đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Thầy bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành. Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".(Mt 5, 17-19) .
Trong dụ ngôn áo cưới. Thiên chúa cho biết Ngài sẽ lập ra giáo hội công giáo.
“Một Giáo Hội mời gọi hết mọi người"
"Thế chỗ cho dân tộc được kêu gọi trước nhất,( đó chính là dân tộc do thái) và tất cả chúng ta
những kẻ được mời gọi ở đây, chính là những lớp người của mọi dân tộc, họ ở trên các công trường, tại những ngã ba, ngã tư đường. Không còn nữa những chiếc ghế được dành riêng cho ai: "Gặp ai cũng mời hết vào tiệc cưới!".
Và vì thế đọc lại đoạn khải huyền của chương 10 chúng ta thấy. 2 hàng ngũ được bước vào Thành Thánh đó chính là những kẻ được niêm ấn là 144 ngàn, thuộc mọi chi tộc con cái Israel (đạo do thái) và chúng ta (giáo hội công giáo và tông truyền)
" một đoàn lũ đông đảo không biết cơ man nào mà kể, thuộc mọi nòi giống, dòng họ, dân tộc, tiếng nói, đứng trước ngai và trước Chiên Con, mình vận áo chùng trắng tinh, tay cầm tàu lá vạn tuế;"
Là những kẻ tin thờ và được mời gọi được tẩy sạch nhờ máu con Chiên ( MÁU ĐÂNG CỨU CHUỘC) đã chuộc chúng ta từ thế gian, từ sự chết để cho lại được sống
****************************
CON XIN TẠ ƠN, TẠ ƠN ĐẤNG ĐÃ CHUỘC CON, CON XIN TA ƠN TA ƠN CÁC VỊ THƯA SAI ĐÃ ĐEM CHÚA ĐÊN CHO CHÚNG CON"


Comments

Popular posts from this blog

SẤM TRẠNG TRÌNH NÓI ĐÚNG THỰC TRẠNG NGÀY HÔM NAY!

KINH THÁNH NÓI VỀ TRÁI ĐẤT

99 GIẤC MƠ VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ VÀ SẼ XẢY RA CHO NHÂN LOẠI.