144 ngàn người tháp tùng Chiên Con CHÚ GIẢI SÁCH KHẢI HUYỀN






Núi Xion tượng trưng cho Thánh Địa. Nơi vinh quang và vinh phúc. Con chiên chính là Thiên Chúa. 144 ngàn người tháp từng theo Thiên Chúa, họ mang danh của con Chiên và Cha Con Chiên. ghi trên trán. Trong phúc âm Chúa nói “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha” (Ga 14, 7-14).
Vậy ai tin vào Chúa Giê Su và đi theo Người, kẻ ấy cũng đang đi theo Chúa Cha. Nhưng người đó họ là các vị mục tử của Chúa Giê Su. họ đã được sức dầu tấn phong " 


Bí tích Truyền chức thánh hóa linh mục, đưa linh mục vào sứ vụ của Chúa Kitô – Thượng tế, Đấng trung gian duy nhất giữa Thiên Chúa và con người. Linh mục noi gương Chúa Kitô, phục vụ dân Chúa. Linh mục hợp tác với Giám mục và hiệp nhất huynh đệ với các linh mục khác. Linh mục điều khiển cộng đoàn mình qua việc rao giảng Lời Chúa, cử hành Thánh lễ, ban Bí tích Hòa giải, xức dầu bệnh nhân, tập họp cộng đoàn thành một gia đình của Chúa và đưa gia đình này về với Chúa Cha.
Linh mục phải là chứng tá cho chân lý và sự sống cho mọi người qua cách ứng xử và việc ân cần chăm sóc đầy tình phụ tử (Hiến chế Giáo Hội số 28).
“Linh mục là dấu chỉ của Đấng vô hình đã về trời. Khi linh mục rao giảng Lời Chúa, chính là Chúa Kitô nói. Khi linh mục đọc lời truyền phép, chính Chúa Kitô thánh hóa bánh rượu bằng chính Thần khí của Ngài. Khi linh mục cử hành bí tích hòa giải, chính Chúa Kitô đứng ra hòa giải…”
Linh mục không phải là Chúa Kitô. Linh mục là dấu chỉ Chúa Kitô đang hiện diện, là bí tích của Đấng đang sống giữa Giáo Hội và hành động trong Giáo Hội, đặc biệt qua các bí tích.

Trên trán họ mang dấu ấn của Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa đã đóng ấn hàng tư tế và vương đế trên trán họ. Họ là người được chọn từ giữa thế gian, Thân họ trong trắng không mang một tì vết, Họ không gần đàn bà xác thịt. Họ tinh tuyền nơi thân xác và thánh thiện trong tâm hồn. Họ là những người được chọn để trông coi vườn nho của Thiên Chúa. Họ thay Chúa chăm sóc đoàn chiên của Chúa nơi trần gian. 
Họ đáng được vinh dự và tuyên dương công trạng. Họ là là món quà đầu mùa, là hạnh phúc và hoan lạc cho trái Tim Chúa Giê su. Chúa yêu họ và họ yêu Chúa, mối tình trọn vẹn hiến trao

Comments

Popular posts from this blog

SẤM TRẠNG TRÌNH NÓI ĐÚNG THỰC TRẠNG NGÀY HÔM NAY!

KINH THÁNH NÓI VỀ TRÁI ĐẤT

99 GIẤC MƠ VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ VÀ SẼ XẢY RA CHO NHÂN LOẠI.