NGƯỜI PHỤ NỮ MẶC ÁO MẶT TRỜI ĐẦU ĐỘI TRIỀU THIÊN 12 NGÔI SAO CHÚ GIẢI SÁCH KHẢI HUYỀN






NGƯỜI PHỤ NỮ VÀ CON TRAI BÀ
Người phụ nữ không ai khác hơn là Giáo Hội Công Giáo. Giáo Hội là Hiền Thê của Đức Kitô Giêsu:
“Thật thế, vì anh em, tôi ghen cái ghen của Thiên Chúa, bởi tôi đã đính hôn anh em với một người độc nhất là Đức Kitô, để tiến dâng anh em cho Ngài như một trinh nữ thanh khiết.” (2 Cr 11, 2).
Giáo Hội có quyền trên tất cả mặt đất, Hội Thánh Công Giáo đã chăn dắt các tín hữu Ki Tô giáo trên khắp hoàn cầu, thuộc mọi dân mọi nước, thuộc mọi dân tộc mọi ngôn ngữ. Đứa con trai của người phụ nữ ấy sinh ra là các Đức Giáo hoàng, các vị linh mục các đức hồng y. Hãy nhìn hình ảnh một vị giáo hoàng trong tay cầm gậy sắt là gậy uy quyền của Ngài để chăn dắt muôn dân.
Giáo Hoàng nhà thờ Công Giáo không chỉ là giám mục giáo phận Roma, ông còn là lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo toàn thế giới với hơn 1,2 tỉ giáo dân. Là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới,
Gậy mục tử là hình ảnh người chăn chiên vẫn còn lên núi xuống khe. Đây là cây gậy bảo vệ, canh gác, dẫn đường, sửa trị, chống đỡ cho đoàn chiên.
Gậy mục tử của Giáo Hoàng là loại thẳng, còn các giám mục dùng gậy mục tử quắm. Mỗi Giáo Hoàng lại chọn một loại gậy có hình dáng, kích thước khác nhau. (trích quyền lực giáo hoàng)
Giáo Hội Công Giáo, mình mặc áo công chính ( Mặt trời tượng trưng cho sự công chính) chân đạp mặt trăng ( chân đạp lên uy quyền) không sợ một uy quyền, hay một cường quyền mạnh mẽ nào cả.
Trên đầu triều thiên 12 ngôi sao, tượng trưng cho Giáo Hội ban đầu được thành lập bởi 12 vị tông đồ Chúa GiêSu, các vị là những vì sao sáng đứng đầu Giáo Hội, các vị tiên khởi của Hội Thánh, là những mục tử đầu tiên của Giáo Hội Công Giáo.
"Giáo Hội Công Giáo Rome họ coi mình là Giáo Hội duy nhất do chính Chúa Giêsu Kitô (Kitô hay Cơ Đốc, trước đây phiên âm là Kirixitô đều mang nghĩa là "đấng được xức dầu")[3] thiết lập dựa trên các tông đồ của Chúa Giêsu, giáo hoàng là người kế vị tông đồ trưởng Phêrô, còn các Giám mục là những người kế vị các tông đồ khác. Dưới sự lãnh đạo của Giáo hoàng, Giáo Hội Công Giáo xác định nhiệm vụ của họ là truyền bá Phúc Âm của Chúa Giêsu Kitô, cử hành các bí tích - đặc biệt là Bí tích Thánh Thể - và thực hành bác ái." (vi.wikipedia)

Các con của Giáo Hội sinh ra là kẻ thù của con mãng xà, chúng luôn tìm cách rình rập và làm hại các Ngài, (không có vị mục tử chân chính nào mà không bị các thế lực xấu bách hại) nhưng con bà được đưa bổng lên Ngai Thiên Chúa, vì thế không một thế lực xấu nào có thể làm hại được các ngài, làm ô uế được linh hồn các Ngài. Các Ngài đã thuộc về Thiên Chúa một cách nguyên tuyền và thanh vẹn như đứa trẻ sơ sinh. 
Người phụ nữ sắp sinh con, tượng trưng cho lúc giáo hội ở trong những ngày đau khổ nhất, đau đớn như cái đau của phụ nữ sinh con. những ngày ấy giáo hội sẽ bị bách hại, bị trốn tránh, nhưng Thiên Chúa đã bảo vệ giáo hội như bảo vệ tân nương của Ngài. Ngài ban cho đôi cánh đại bàng để bay đến Ngai Thien Chúa.
Đôi cánh đại bàng tượng trưng cho sức manh, lòng tin ý chí sắt son kiên vững. những điều Chúa Giế su đã dạy Chúa Giêsu đòi buộc những ai theo Ngài, phải có Đức Tin mạnh mẽ. Ngài nói đến sự cần thiết phải có một Đức Tin lớn, mạnh, không chút nghi nan: “Tại anh em kém tin! Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: "rời khỏi đây, qua bên kia! " nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được.” (Mt 17, 20);
Bà trốn vào sa mạc 1260 ở đó bà được chăm sóc. trong phúc âm Chúa cũng đã nói về điều này
20 Khi các ngươi thấy Yêrusalem( tượng trưng cho giáo hội công giáo) bị các đạo binh bủa vây, bấy giờ các ngươi hãy biết là sự hoang tàn cho thành ấy đã gần bên. 21 Bấy giờ ai ở Yuđê, hãy trốn lên núi; ai ở trong thành hãy rời đi nơi khác; và ai ở vùng quê thì chớ vào thành. 22 Vì đó là những ngày án phạt để nên trọn mọi điều đã viết. 23 Khốn cho người mang thai, hay bú mớm con dại trong những ngày ấy. Vì chưng sẽ có cùng quẫn lớn trên đất, một cơn thịnh nộ trên dân này. 24 Người ta sẽ ngã gục vì lưỡi gươm, và bị dẫn đi làm tù đến mọi dân tộc, và Yêrusalem sẽ bị dân ngoại chà đạp, cho đến lúc mãn thời dân ngoại."
25 "Sẽ có điềm lạ nơi mặt trời, mặt trăng và tinh tú. Dưới đất các dân hồi hộp vì biển gầm sóng vỗ. 26 Người ta mất vía vì sợ, vì chờ không biết những gì sẽ giáng xuống trên thiên hạ, bởi chưng các quyền năng từng trời bị lay chuyển. 27 Và bấy giờ người ta sẽ thấy Con Người đến trong đám mây, với quyền năng và vinh quang cao cả. 28 Khi các điều ấy bắt đầu xảy đến, các ngươi hãy rướn mình và ngẫng đầu lên, vì đến gần bên rồi ơn cứu chuộc các ngươi".(luca 21,9)

Comments

Popular posts from this blog

SẤM TRẠNG TRÌNH NÓI ĐÚNG THỰC TRẠNG NGÀY HÔM NAY!

KINH THÁNH NÓI VỀ TRÁI ĐẤT

99 GIẤC MƠ VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ VÀ SẼ XẢY RA CHO NHÂN LOẠI.