2 CHỨNG NHÂN CHÚ GIẢI SÁCH KHẢI HUYỀN







Chúng ta hãy đọc lại đoạn kinh thánh khi Chúa biến hình trên núi "Ðang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói loà. 30 Và kìa, có hai nhân vật đàm đạo với Người, đó là ông Môsê và ông Êlia. 31 Hai vị hiện ra, rạng ngời vinh hiển, và nói về cuộc xuất hành Người sắp hoàn thành tại Giêrusalem." (Lc 9,28b-36)
Tại sao lại là ông Elia và ông Mose, và tại sao lúc dó Chúa Giế su lại biến hình trở nên sáng láng, vì đó là lúc Chúa đã hé mở ngày vinh quang cua Ngài cùng với hai nhân chứng là ông Mose Và ông Elia.
Tai sao Thiên Chúa cho hai ông trở lại làm nhân chưng vào thời ky cuối. Vì vào những ngày ấy những điều các ông đã làm sẽ được lập lại. như
'Ai muốn hại các Ngài, thì lửa phun ra tự miệng các Ngài sẽ thiêu hủy địch thù của các Ngài; và ai muốn hại các Ngài, thì kẻ ấy bị giết như vậy. 6 Các Ngài có quyền khóa trời làm cho không mưa xuống suốt những ngày các Ngài làm tiên tri; các Ngài có quyền trên nước, để biến nước thành máu và gieo tai giáng họa cho trần gian mấy lần tùy ý.'
Hãy coi lại những việc ông Mose đã từng làm trong cựu ước . Nhưng việc Chúa ban cho ông có thể làm để đối phó với Pharaon trên đất Egypt khi xưa.
Nước biến thành máu
Mưa đá
Châu chấu
Cảnh tối tăm
Mụn nhọt
Bệnh Dịch
Và với ông Elina
Bấy giờ ông Ê-li-a dọn lại bàn thờ Thiên Chúa đã bị phá huỷ. Ông Ê-li-a lấy mười hai phiến đá, theo số các chi tộc con cháu ông Gia-cóp, người đã được Thiên Chúa phán bảo rằng: "Tên ngươi sẽ là Ít-ra-en." Ông dùng các phiến đá ấy xây lại một bàn thờ kính Thiên Chúa. Ông xếp củi lên, rồi làm thịt con bò mộng và đặt trên đống củi. Ông nói: "Hãy đổ nước đầy bốn lu và tưới lên lễ vật và củi." Họ làm như vậy. Nước chảy tràn quanh bàn thờ, khiến đường mương chung quanh cũng đầy nước.
Đến giờ dâng lễ, ngôn sứ Ê-li-a tiến ra và nói: "Lạy Thiên Chúa, Thiên Chúa của Áp-ra-ham, I-xa-ác và Ít-ra-en! Ước chi hôm nay người ta biết rằng trong Ít-ra-en Ngài là Thiên Chúa và con là tôi tớ Ngài. Cũng vì lời Ngài phán mà con đã làm tất cả các việc này. Xin đáp lời con, lạy Thiên Chúa, để dân này nhận biết Ngài là Thiên Chúa, Thiên Chúa thật, và Ngài đã khiến họ thay lòng đổi dạ." Bấy giờ lửa của Thiên Chúa ập xuống, thiêu rụi của lễ, củi, đá và bụi, cả nước trong mương cũng hút cạn luôn. Toàn dân thấy vậy, liền phủ phục sát đất và nói: "Thiên Chúa quả là Thiên Chúa!" ( trích cựu ước"
Ông Môsê:

đã được Thiên Chúa tuyển chọn để trở thành nhà lãnh đạo và nhà giải phóng dân tộc khi đem dân Israel ra khỏi cảnh nô lệ Aicập; Ông đã nhận từ chính Thiên Chúa bia đá ghi khắc Mười Giới Răn. Mười Giới Răn ấy vừa là dấu chỉ của Giao Ước, vừa tượng trưng cho Lề Luật mà Thiên Chúa đòi dân của Người phải tuân giữ. Như thế, ông đóng vai trò tư tế hướng dẫn dân trung thành với giao ước và là nhà lập luật, người đem luật của Chúa đến cho loài người; Ông còn đóng vai trò mục tử dẫn dân tiến về Đất hứa mà Thiên Chúa đã hứa với Tổ phụ Apraham từ xưa…
Ông Êlia: là sứ giả vĩ đại được Thiên Chúa trao sứ mạng củng cố lòng tin của dân Israel vào lời hứa của Giao Ước mà Thiên Chúa đã cam kết với tổ tiên họ là các Tổ phụ Apraham, Isaac, Giacob. Ông là nhà tiên tri lớn nhất trong các tiên tri, qua ông, Chúa trực tiếp phán cách đặc biệt với loài người.
Trong thị kiến của tiên tri Zacarya co nói về điều này, theo tiên tri hai ông chính là hai cây ô liu được sức dầu đang ngự bên Chúa cả trời đât và một chân đền có 7 ngọn đèn, chính là Chúa với bảy bí tích của Chúa Thánh Thần.
"Tôi thấy: À này, một chân đèn toàn bằng vàng. Trên đầu có đĩa dầu. Trên chân đèn ấy có bảy ngọn đèn. Và bảy ngọn đèn trên đầu chân đèn ấy (lóe tự) bảy bọng tim đèn. 3 Bên cạnh chân đèn, có hai cây dầu, một bên hữu và một bên tả". 4 Tôi lên tiếng hỏi Thần sứ nói với tôi, mà rằng: "Thưa ngài, thế là gì?. (trích Zacaya chương 4)
Các phép lạ Thánh Gioan được thị kiến như :
" trời bị khóa lại không mưa, đất đai khô cằn
"biến nước thành máu và gieo tai họa trên đất"
tất cả chỉ được sảy ra khi 2 Nhân Chứng có mặt trên mặt đất" vào nhũng ngày sau cùng. và thời gian Chúa ban cho các Ngài để tuyên sấm là 1260 ngày, nhưng trước khi các Ngài xuất hiện Chúa đã để cho dân ngoại được chà đạp thành thánh 42 tháng....
AI CÓ TAI ĐỂ NGHE XIN HÃY NGHE, VÌ NGÀY THÁNG RẤT CẦN KỂ. 1 NGÀY CỦA THIEN CHÚA VÍ THỬ NGÀN NĂM.

Comments

Popular posts from this blog

SẤM TRẠNG TRÌNH NÓI ĐÚNG THỰC TRẠNG NGÀY HÔM NAY!

KINH THÁNH NÓI VỀ TRÁI ĐẤT

99 GIẤC MƠ VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ VÀ SẼ XẢY RA CHO NHÂN LOẠI.