Thông điệp Chúa Giê-su ngày 7/5/2015




NHÂN ĐỨC KHIÊM NHƯỜNG
Nhân đức khiêm nhường phải vượt trội trên mọi nhân đức, vì khiêm nhường giúp nhận ra được con người của chính các con, và sẽ có ánh mắt khác với người chung quanh, quan trọng hơn nữa sự khiêm nhường giúp các con nhận ra, các con chỉ là tạo vật hèn mọn trước mặt Thiên Chúa, chỉ là một thụ tạo, không hơn bất cứ một ai, tất cả cũng chỉ từ nắm đất vô hồn, nhờ Đấng Tác Tạo là Cha Trên Trời, ban cho các con một linh hồn và một làn hơi của sự sống.

Sống khiêm nhường khong phải là tự hạ mình trước mặt anh em, không phải là tự thu mình lại một cách nhún nhường trước mặt họ, mà Đức khiêm nhường là biết Thiên Chúa là ai, biết chúng các con là ai, dưới mắt Thiên Chúa tất cả mọi người đều là anh em, đều là bình đẳng, hãy nhận ra sự hư vô của minh để sống một cách đúng đắn, với mọi người xung quanh.

Hãy nhớ
🌸 các con có là ai đâu mà coi khinh nguoi khác
🌸 các con có là ai đâu mà xét đoán nọ kia
🌸 các có là ai đâu mà phê bình người này, người nọ


"Sao các con lại có thể nói với người anh em: "Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra", trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em" (Lc 6;42)
Khiêm nhường không phải luồn cúi hay làm ra vẻ khiêm tốn trước phường tội lỗi, Cha không khinh gét người tội lỗi. Cha vẫn một lòng yêu thương, vẫn muốn nó bỏ con đường tội lỗi của nó mà ăn năn trở lại, tìm về con đường sự sáng, nhưng Cha không phải quỵ lụy hoặc nâng niu chúng, Con có thấy Cha tỏ vẻ ân cần hay chiều chuộng hạng tội lỗi hay không? Cha luôn ra lệnh hay nói lời thẳng thắn với những người tội lỗi.
" "Ta cũng thế, Ta không kết tội chị. Vậy chị hãy đi, và từ nay đừng phạm tội nữa".(Ga 8, 1-11)

Thiên Chúa cũng không bắt buộc hay nài ép ai. Thiên Chúa muốn các con có tự do lựa chọn, tự do từ chính tâm hồn của các con, các con phai hiểu con đường các con đang đi là xấu, và có ước muốn từ bỏ, từ bỏ hẳn đi con đường cũ, và tìm bước theo con đường mới. Con đường sự sáng.
Sự nhân từ của Thiên Chúa không thể đánh đồng với sự khiêm nhường giả tạo, tự thu mình nhỏ lại, quên đi minh là ai, hoặc tự cho phép mình quên đi mình là ai, Thiên Chúa ban cho các con ở cấp bậc nào hãy sống cho xứng đáng với cấp bậc ấy, kẻo phụ lòng của Thiên Chúa.

Kẻ có nhà không thể sống như kẻ không nhà.

Đừng đảo lộn quy luật tự nhiên của Thiên Chúa, Ngài ban cho ai ở cấp bậc nào, hãy sống cho đáng cấp bậc đó.
Nhưng biết mình và phải biết san sẻ với người không được như mình. Đó là bổn phận cua mỗi người các con, Chúa ban cho các con, các con có bổn phận chia sớt cho nhau.

Hễ ai sống cho trọn với bổn phận của mình, sống đúng với chỗ mà Thiên Chúa dành cho người ấy, và luôn luôn biết cảm tạ Thiên Chúa vì những gì người ấy được ban tặng, thì thật. Kẻ đó đang hưởng hanh phúc ngay cả đời này, và cả đời sau nữa người đó cũng không mất phần.
Tóm lại Khiêm nhường là biết ta là ai, biết Chúa là ai, và anh em của các con là ai?

Comments

Popular posts from this blog

SẤM TRẠNG TRÌNH NÓI ĐÚNG THỰC TRẠNG NGÀY HÔM NAY!

KINH THÁNH NÓI VỀ TRÁI ĐẤT

99 GIẤC MƠ VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐÃ VÀ SẼ XẢY RA CHO NHÂN LOẠI.